Skip to main content

โรงเรียนสามแยกป่าถล่ม

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาประจวบคีรีขันธ์ เขต 2

พันธกิจ / เป้าหมาย


พันธกิจ / เป้าประสงค์

พันธกิจ

1. ส่งเสริมพัฒนาการของเด็กให้เหมาะสมตามวัยครบทุกด้าน
2. ยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียน ให้สูงขึ้นในทุกรายวิชา
3. ส่งเสริมผู้เรียนให้มีสมรรถนะ คุณลักษณะที่พึงประสงค์ มีเจตคติที่ดี มีทักษะชีวิต และยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตย
4. พัฒนาหลักสูตรสถานศึกษาและหลักสูตรปฐมวัย ที่ตอบสนองความต้องการของผู้เรียน
5. ส่งเสริมให้ครูมีความเชี่ยวชาญด้านการจัดประสบการณ์ และการจัดการเรียนรู้แบบ Active Learning
6. ส่งเสริมให้ครูพัฒนาสื่อ นวัตกรรม เทคโนโลยี และมีการตรวจสอบ ประเมินผลอย่างเป็นระบบ
7. ส่งเสริมการบริหารจัดการโดยยึดหลักธรรมาภิบาล และน้อมนำ พระบรมราโชบาย ด้าน การศึกษา  สู่การปฏิบัติอย่างยั่งยืน
8. ส่งเสริมให้คณะกรรมการสถานศึกษา องค์กรส่วนท้องถิ่น ชุมชนและผู้ปกครอง มีส่วนร่วมในการบริหารสถานศึกษา
9. พัฒนา ระบบข้อมูลสารสนเทศ การนิเทศภายใน ระบบดูแลช่วยเหลือผู้เรียน และระบบประกันคุณภาพ
10. สระพัฒนาสภาพแวดล้อม ให้เหมาะสมต่อการจัดการเรียนรู้ มีความปลอดภัย ถูกสุขลักษณะ มีการจัดสวัสดิการจัดสวัสดิภาพ และมีแนวทางการป้องกันโรค อุทกภัย และภัยพิบัติ


เป้าประสงค์

1. เด็กทุกคนมีพัฒนาการเหมาะสม ตามวัยครบทุกด้าน
2. ผู้เรียนทุกคนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงขึ้นในทุกรายวิชา
3. ผู้เรียนทุกคนมีสมรรถณะ คุณลักษณะที่พึงประสงค์ มีเจตคติที่ดี มีทักษะชีวิต และยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตย
4. ผู้เรียนทุกคนได้รับโอกาสทางการเรียนอย่างเท่าเทียมและเสมอภาค
5. ครูทุกคนมีการพัฒนาหลักสูตรปฐมวัย หลักสูตรสถานศึกษา ที่ตอบสนองความต้องการของผู้เรียน สามารถส่งเสริมทักษะความรู้ที่จำเป็น มีการประเมินผลและปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ทันสมัยและมีประสิทธิภาพ
6. ครูทุกคนมีความเชี่ยวชาญด้านการจัดประสบการณ์และการจัดการเรียนการสอนแบบ Active Learning
7. ครูทุกคนมีสื่อ นวัตกรรม เทคโนโลยี มีการตรวจสอบ ประเมินผลอย่างเป็นระบบ โดยประเมินตามสภาพจริง
8. สถานศึกษามีการบริหารจัดการโดยยึดหลักธรรมมาภิบาล และหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง สู่การปฏิบัติอย่างยั่งยืน
9. สถานศึกษาได้รับความร่วมมือจากคณะกรรมการสถานศึกษา องค์กรส่วนท้องถิ่น ชุมชน     และผู้ปกครอง
10. สถานศึกษามีระบบข้อมูลสารสนเทศ การนิเทศภายใน ระบบดูแลช่วยเหลือผู้เรียน      และระบบประกันคุณภาพ
11. สถานศึกษามีสภาพแวดล้อมเหมาะสมต่อการจัดการเรียนรู้ มีความปลอยภัย ถูกสุขลักษณะ มีการจัดสวัสดิการ จัดสวัสดิภาพและมีแนวทางการป้องกันโรค อุบัติภัย ภัยพิบัติ